Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Du lịch hòn mấu trong quần đảo nam du

Bạn đã lên lịch cho kì nghỉ hè sắp đến chưa. Sau những ngày làm việc và học tập chúng ta cũng cần phải nghỉ ngơi và thư giãn để lấy lại sức và tinh thần sẽ minh mẫn hơn. Nếu bạn còn phân vân hay chưa có thời gian để tìm hiểu nên đi đâu thì để mình giới thiệu đến các bạn một địa điểm rất thú vị  và hấp dẫn đẹp mê lòng người nhé. Địa điểm mà mình muốn nói đến ở đây là đảo Nam Du. Đảo Nam Du là một quần đảo nhỏ nằm ở phía Đông Bắc của đảo Phú Quốc.  Đảo Nam Du chỉ được phát hiện vào những năm gần đây nên mọi thứ còn rất hoang sơ và mang một vẻ đẹp không kém gì đảo Phú Quốc. Đảo Nam Du được mệnh danh là một điểm du lịch mang vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên, một chốn nghỉ chân thanh bình lí tưởng. Dần dần đảo Nam Du chứng minh được mình có một sức hút không thua kém gì những hòn đảo lớn chính vì thê Nam Du ngày càng thu hút được rất nhiều khách du lịch ở mọi nơi đổ về
 
hòn mấu đảo nam du
 
Đảo Nam Du là một quần thể gồm 321 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Mỗi hòn đảo được đặt với một cái tên rất riêng  rất giản dị và gần gũi. Chính vì sự đơn điệu và gần gũi đó đã tạo ra sức hút cho du khách muốn đến đảo để khám phá và tìm hiểu về nguồn gốc của những cái tên gọi ấy. Hòn Mấu là một trong những đảo nhỏ trên đảo Nam Du khá nổi tiếng và rất thu hút khách du lịch. Hòn Mấu là một trong ba đảo lớn tập trung đông đảo dân cư trên đảo. Đã có một bài báo từng ví rằng Hòn Mấu là một viên ngọc sáng của cả quần đảo bởi lẽ nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ.  Nếu một dịp hè sắp tới bạn đi du lịch ở Nam u thì đừng bỏ qua  cơ hội thăm quan Hòn Mấu nhé. Vậy Hòn Mấu có gì đẹp mà các bạn cần phải ghé thăm. Theo dõi bài viết dưới đây để xem có gì hấp dẫn ở Hòn Mấu nhé, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của Hòn Mấu hãy liên hệ ngay với Hoàng Gia Nam Du để đặt nhà nghỉ nam du cũng như được tư vấn những địa điểm du lịch cực đẹp tại đây nhé
 

1. Đắm mình trên những bãi tắm nước trong veo và êm đềm

bơi ở hòn mấu
 
Khác với Phú Quốc biển ở Hòn Mấu  không phải là những bãi biển trải dài mà đặc trưng của Hòn Mấu là rừng dừa cổ thụ xanh mướt bao phủ xanh cả một vùng.  Về đêm, những âm thanh của sóng biển, của mọi vật trong rừng dừa  giao thoa với những ánh sáng lấp lánh của đèn pha trên các tàu, ghe của ngư dân đang đánh xa bờ trên  biển dội vào tạo ra một Hòn Mấu đẹp lãng mãn, nên thơ.
 
Hòn Mấu có các bãi tắm nổi tiếng như bãi Chướng,bãi Nam, bãi bấc, bãi Nôm. Tùy vào thời tiết từng mùa, những bãi này thay phiên nhau phát huy vẻ đẹp của mình và là một sức mạnh tiềm năng làm nên vẻ đẹp của thiên nhiên tại Hòn Dấu.  Các bãi biển với những bãi đá nhấp nhô, rêu phong. Trên bờ nề cát trắng mịn trải dài hàng dặm và từng đót sóng vỗ rì rào bọt trắng xóa. Nuốc biển lúc nào cũng là một màu trong xanh và dù là tiết trời có nắng gắt thì nước biển vẫn mát mẻ và chỉ cần đặt chân chạm nhẹ xuống nước đã cảm thấy mát  cả người.
 

2. Hòa mình vào nhịp sống nhẹ nhàng và bình dị trên đảo

cuộc sống trên đảo hòn mấu
 
ngư dân phơi hải sản
 
Ấn tượng của nhiều du khách đến nơi đây đó chính là cuộc sống bình dj và hiền hòa,thân thiện của người dân trên đảo và cảnh vật hoang dã, thơ mộng của nơi đây.. Điểm hấp  du khách ấy chính là du sống có thể tự hái dừa  thỏa thích và thưởng thức chính những trái dừa mà chính tay mình hài được. Những  ngụm ngước dừa thanh mát sẽ giúp du khách quên đi cái cảm giác oai bức của tiết trời và mang đến cảm giác thoải mái, sướng rân cả người. Cùng nhau tham gia vào hoạt động thường nhật của người dân trên đảo. Đi cùng ngư dân ra khơi đánh cá và cùng ngư dân kéo từ mẻ lưới bội thu sau một đêm dài đi bủa lưới. Du khách sẽ như được hoa thành thành một ngư dân thực thụ, tự tay bủa lưới, kéo lưới và tự tay gỡ từng con cá mắc trong lưới.
 
bắt nhím biển
 
Thưởng thức ngay hải sản tươi sống do chính tay mình bắt được ngay trên biển. Không cần nêm nếm gia vị và rau củ rườm rà, chỉ cần một nồi nước sôi và thả những con cá, con mực, con tôm bắt được cho vào nồi nêm nếm chút gia vị đơn giản như muối, vị tinh và một đến hai trái ớt cay nồng đã có ngay một món hải sản thơm ngon đến lạ lùng. Một chuyến đi biển thật ý nghĩa và bạn sẽ không bao giờ quên được.Cùng người dân nhâm nhi vài chụm rượu với vài nồi hải sản vừa mới nấu xong, du khách sẽ được ngư dân kể về những câu chuyện ly kỳ, huyền bí của quần đảo, của Hòn Mấu. Dấu tích của hải tặc các tàu biển Trung Quốc, Hà Lan, và dấu tích của vua Gia Long chạy loạn là những người đầu tiên khai hoang lập ấp, và hình thành nên  một Nam Du như ngày nay.
 
 Rời tàu của ngư dân,du khách có thể rong ruổi từ đầu xóm tới cuối xóm để tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của những ngư dân sinh sống tại Hòn Mấu. Ngư dân trên đảo rất hiếu khách, bạn có thể đi rong ruổi khắp xóm mà không cần bỏ theo đồ ăn trong ba lô bởi lẽ ngư dân nơi đây sẽ mời bạn một bữa ăn bình dị ngay tại nhà của họ như để tỏ lòng hiếu khách.
 

3. Màn đêm thơ mộng

cùng ngư dân ra khơi
 
Ở lại đêm Hòn Mấu, bạn sẽ cảm nhạn được hơi thở của biển. Chỉ cần nhắm mắt lại và hít một hơi thật sâu, bạn sẽ nghe thất tiếng động của cảnh vật chung quanh,tiếng sóng biển đang vỗ, tiếng lá dừa đang đu đưa trong ngọn gió, tiếng những đứa trẻ đang chơi đùa gọi nhau cười giòn tan bên những bãi cát. Sau 11 giờ đêm,khi  mà máy phát điện ngừng hoạt động, người dân dã đi ngủ, Hòn Mấu trở về với vóc dáng hoang dã vốn có của thiên nhiên.
 
ngắm hoàng hôn trên hòn mấu
 
Phong cảnh non nước hữu tình, tình người thân thiện và lòng mến khách của ngư dân trên đảo đã khiến du khách siêu lòng và đem lòng yêu mến nơi đây. Sau chuyến thăm quan, nhiều du khách khó lòng rời Hòn Mấu  với tâm tạng bịn rịn, lưu luyến như rời xa nhà của mình để đi xa vậy. Còn bạn thì sao, chắc tâm trạng của bạn bây giờ rất háo hứng và muốn vác ba lô lên để đi đến đảo ngay đúng không nào? Nhớ book vé tàu và phòng nghỉ ngay  và đi liền nhé. Chúc bạn có một chiến thăm quan Nam Du hài lòng mĩ mãn.

Bài viết được lấy từ blog :  https://hoanggianamduhotel.com.vn/tin-tuc/du-lich/du-lich-hon-mau-trong-quan-dao-nam-du-1067.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét